Viêm cổ tử cung mối nguy cơ tiềm ẩn không ngờ tới.

Viêm cổ tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Bệnh tuy là tổn thương lành tính và có thể điều trị khỏi nếu phát hiện và chữa trị kịp thời. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ thiếu hiểu biết về bệnh, chủ quan, phớt lờ tới căn bệnh phụ khoa này không tiến hành điều trị dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Viêm cổ tử cung là gì?

viem-co-tu-cung-la-gi
Viêm cổ tử cung


Viêm cổ tử cung là tình trạng tế bào cổ tử cung  bị tấn công bởi nấm, virus, vi khuẩn gây viêm nhiễm, lở loét. Đây không phải là bệnh hiếm gặp, theo thống kê, tỷ lệ người mắc rất lớn và 90% trong số họ đều đã từng sinh con.

Nguy cơ tiềm ẩn của viêm cổ tử cung

Bệnh viêm nhiễm này không đơn giản chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày như nhiều người vẫn nghĩ khiến cơ thể có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và thiếu tự tin,.. Mà chúng còn là căn nguyên của nhiều viêm nhiễm phụ khoa khác đánh mất quyền thiên chức làm mẹ của nữ giới. Vậy bệnh nhân bị mắc căn bệnh phụ khoa này sẽ phải đối mặt với các nguy cơ tiềm ẩn sau:

- Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng

viem-co-tu-cung-anh-huong-den-cuoc-song-vo-chong
Viêm cổ tử cung ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng

Tình trạng viêm nhiễm ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng khiến chị em bị đau khi giao hợp, có thể làm cho cuộc yêu bị gián đoạn và mất thú vị. Do đó, chị em thường né tránh mỗi khi chồng gần gũi, gây mất hứng thú, sinh hoạt tình dục trở nên miễn cưỡng hơn. Từ đó, hạnh phúc gia đình dần mà rạn nứt.

- Mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác

Tác nhân gây căn bệnh phụ khoa là vi khuẩn, nấm, virut có thể xâm nhập ngược dòng lên các bộ phận phía trên, phát sinh viêm nhiễm trên diện rộng gây ra các bệnh viêm nhiễm như: viêm phần phụ, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung,…

- Tăng ung thư cổ tử cung

viem-co-tu-cung-lam-tang-nguy-co-ung-thu-co-tu-cung
Tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung

Căn bệnh phụ khoa này tái phát nhiều lần có thể là nguyên nhân dẫn tới việc phát sinh các tế bào ung thư cổ tử cung. Chính vì thế, người mắc bệnh viêm cổ tử cung thường có nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung cao hơn nhiều so với những người bình thường.

- Khó thụ thai, nguy cơ dẫn đến sảy thai và vô sinh

Căn bệnh phụ khoa này thường khiến cho lượng dịch tiết âm đạo tăng lên, điều này sẽ khiến cho việc di chuyển của tinh trùng vào bên trong cổ tử cung gặp nhiều khó khăn, từ đó khiến cho tỷ lệ thụ thai bị giảm dần.
Ngoài ra, bệnh làm thay đổi kết cấu, tính chất đàn hồi cổ tử cung khiến sẩy thai dễ xảy ra.Nghiêm trọng hơn, để lâu ngày có thể biến chứng gây vô sinh ở nữ giới.
Những nguy cơ tiềm ẩn mà bệnh viêm cổ tử cung gây ra cho sức khỏe người bệnh là rất nghiêm trọng. Do vậy, khi chị em khi phát hiện những triệu chứng của căn bệnh phụ hoa này cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ra những hậu quả nghiêm ​trọng.